วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

โลชั่นมะหาดโลละ300 500 แบ่งขาย หารขาย ขาววิ๊ง ขาวเวอร์ ขาวไว จริงเท็จประการใด

โลชั่นมะหาดโลละ300 500 แบ่งขาย หารขาย ขาววิ๊ง ขาวเวอร์ ขาวไว จริงเท็จประการใด


     ในหัวข้อนี้่ผมขอพูดถึงเรื่องโลชั่นเป็นหลักนะครับ ในส่วนของสารสกัดมะหาด และข้อมูลจริงๆของมะหาด จะมีให้อ่านกันโดยทั่วไปตามเว็บไซท์ต่างๆ http://www.thaihealth.in.th/2011/09/07/%E0%B8%A1%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%94-%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%9E%E0%B8%A3-%E0%B8%96%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%98%E0%B8%B4/
http://www.osknetwork.com/modules.php?name=News&file=article&sid=217 


    ก่อนอ่านต่อไปผมขอชี้แจงก่อนนะครับ ว่าไม่ได้แอนตี้ หรือมีส่วนได้ส่วนเสีย หรือจะโจมตีใครทั้งสิ้น แต่ช่วงนี้มีถามกันเข้ามาหนาหูเหลือเกิน เรื่องโลชั่นมะหาด สารสกัดมะหาด ครีมแก่นมะหาด มะหาดโน่นนี่นั่น เยอะเหลือเกิน บทความนี้จะเชื่อถือได้มากน้อยเพียงไร อยู่ที่วิจารณญาณตัวท่านเอง ผมพิมพ์ความจริงเท่าที่ได้รับมา จะพาดพิงให้น้อยที่สุด หากทำให้ใคร หรือธุรกิจใด ไม่พอใจ ต้องขออภัย 


    มะหาดขาว มะหาดสูตร นด. มะหาดแท้ หารมะหาด หารโลชั่นมะหาด โลชั่นมะหาดกิโลละ 300 500 มะหาดขาวจริง ขาวไว ขาว เวอร์ มีรีวิว มีโน่น มีนี่นั่น จะเห็นมากมาในเวปไซด์ เฟซ บุ๊ค จนคีเวิร์ดคำว่ามะหาดจริงๆตอนนี้ กลายเป็นสินค้าไปหมดแล้ว จริงเท็จประการใดอยากให้ท่านลองอ่านข้อความต่อจากนี้ 


ความจริงของมะหาด
- สารสกัดแก่นมะหาดทำให้ขาวได้จริง ( สารสกัดจริงๆ ไม่ได้หมายถึงพวกโลชั่นหรือสารพัดครีมที่ทำออกมาแล้ว)
- สารสกัดบริสุทธิ์ราคาหลักแสนบาทต่อกิโลกรัม สารสกัดถูกๆโลละไม่กี่พันอาจมาจากการสกัดหยาบ เช่น สับๆต้ม สับๆแช่ตัวทำละลายต่างๆเป็นต้น 
- สารสกัดมะหาด ใช้ส่วนแก่น ซึ่งต้องมาจากต้นมะหาดที่มีอายุพอสมควร และต้องใช้แก่นไม้มะหาดเป็นจำนวมมากเพื่อให้ได้สารสกัดเพียง1กิโลกรัม ดังนั้น จึงเป็นการตัดไม้ทำลายป่า ทำลายธรรมชาติ 
- งานวิจัยเรื่องนี้ไม่ใช่ของใหม่ สิบปีมาแล้ว แต่เพิ่งมาดังเพราะเอามาออกทีวี หนังสือพิมพ์ และมีพ่อค้าแม่ค้าบางรายจ้างโปรโมท เพื่อขายของ ซึ่งก็คงร่ำรวยเป็นล่ำเป็นสัน 
- มีการใช้จริงในพวกครีมลดฝ้า ผิวขาว ต่างๆ แต่ส่วนมากมักใช้น้อยมาก และอาศัยสารออกฤทธิ์ตัวอื่นๆด้วย เพราะสารสกัดจริง แพงมากก




สารพันคำถามโลชั่นมะหาด


- โลชั่นมะหาดขาวจริงหรอ??? 
ถ้าใส่สารสกัดมะหาดจริง และใส่มากพอที่จะยับยั้งการผลิตเม็ดสีผิวได้ ก็ขาวไว ขาวจริงคับ
- ไหนบอกเป็นแสน เอามาทำโลละสามร้อย ห้าร้อยได้ไง ???
ที่เห็นขายทั่วไปในเนต ผมขอแบ่งเป็นสองพวกแล้วกันนะคับ 
1.สั่งโรงงานผลิต ถูกต้อง มีเลขจดแจ้ง อย  อันนี้ใส่มะหาดจริงหรือเปล่าผมไม่รู้ หรือถ้าใส่จริงอาจจะน้อยมาก ประมาณว่าถังร้อยลิตรใส่ช้อนเดียว หรือใช้เป็นสารสกัดหยาบ โลไม่กี่ตัง อันนี้ค่อนข้างปลอดภัย 
2.ซื้อสารสกัดถูกๆมากผสมกวนเอง อันนี้ผมก็ไม่เข้าใจว่ามีคนกล้าใช้ได้อย่างไร
- แล้วทำไมบางที่ใช้แล้วขาวจริงอ่ะ 
ถ้าเป็นพวกที่สั่้งผลิตจากโรงงาน อันนี้ผมว่าที่ขาวน่าจะผสมพวกสารทำให้ผิวขาวตัวอื่นเช่น วิตามินB3 AHA หรือ วิตามินซี พวกนี้มากกว่า


-ทำไมรีวิวเค้าดูขาวขึ้น น่าใช้จริงๆ 
ผมแบ่งรูปรีวิวเป็นสองประเภทนะ อันแรก คือ ก่อนขาว หลังขาว อยู่คนละภาพกัน อันนี้ใครๆก็ทำได้ สังเกตุแสงที่สิ่งแวดล้อมรอบตัวในภาพดูนะครับ ภาพผิวดำก่อนใช้มักถ่ายในที่แสงน้อย ส่วนที่ผิวขาวหลังใช้มักถ่ายในที่สว่างหรือใช้วิธีสาดแสงเข้าใส่ 
ประเภทที่สองคือ สองแขน สองขาไม่เท่ากัน ผมอยากให้เพื่อนๆลองหาโลชั่น ครีม หรือ BBครีม รองพื้น ที่มีพวกสารกันแดดเป็นส่วนผสม แล้วทาแขนข้างเดียวดูนะคับ จากนั้นลองถ่ายรูป คุณก็จะถึงบางอ้อ !!
หรือถ้าร้ายไปกว่านั้นคือ โฟโต้ชอป 
- แต่เค้าใช้แล้วขาวจริงๆนะ 
อันนั้นผลน่าจะมาจาก AHA หรือสารให้ความขาวอื่น
- ใช้แล้วจะขาวตลอดมั๊ย 
เลิกใช้ แล้วไม่โดนแดด ก็ขาวอยู่ แต่เลิกใช้แล้วไปเดินตากแดด ไม่ดำก็บ้าแล้ว 
- ปลอดภัยหรือเปล่า 
ดูตามนี้นะครับ โลชั่นต้องมาจากโรงงานที่ได้รับการรับรองถูกต้อง มีการจดแจ้งเลข อย และแสดงบนฉลาก บรรจุภัณฑ์ ดูน่าเชื่อถือหรือไม่ ปัจจุบันเครื่องสำอางค์ทุกชนิด ขอย้ำ ทุกชนิด ต้องมีเลขจดแจ้ง อย และต้องบรรจุมาจากโรงงาน ไม่ใช่มาแบ่งบรรจุเอง ฉล่ากต้องมี ดังต่อไปนี้ เครื่องหมายการค้า ชื่อผลิตภัณฑ์ วิธีใช้ ส่วนผสม ขนาดบรรจุ ชื่อและที่อยู่ผู้จำหน่าย ชื่อและที่อยู่ผู้ผลิต และเลขทะเบียน อย อย่างชัดเจนบนผลิตภัณฑ์ ถ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้ คือ เราไม่รู้ว่าได้มาตรฐานหรือเปล่า มีปัญหาเอาผิดกับใคร สรุปแล้ว กล้าซื้อใช้ป่ะล่ะ ส่วนหัวเชื้อมะหาดเลิกพูดถึงเหอะ ???



2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ2 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:56

    อื่มเห็นด้วยค่ะ ^ ^ เห็นขายกันอึกกะทึกคึกโคม
    เราว่าน่าจะเป้นตัวอื่นเหมือนกันค่ะ ที่ทำให้ขาว ต้นมหาดต้นเบอเริ่มยังไม่เห็นว่าเค้าปลูกเป็นพานิชย์เลยนะค่ะ

    ทางที่ดี AHA ก็ขาวได้เนาะ ทุกวันนี้ใช้น้ำหมักมะขามป้อม ก็ขาวนะ
    แต่เวลาโดนแดดแสบผิวมาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีคนถามวันละเป็นสิบรอบเลยต้องเขียนไว้คับ
      AHA หาได้ทั่วไปตามพืช หลักๆแต่โบราณมาก็มะขามเปียก
      แต่ใช้แล้วควรใช้กันแดดด้วยนะคับ ไม่ว่าจะทาครีมผิวขาวหรือไม่ทากันแดดก็สำคัญมาก
      เพราะแดดคือสาเหตุสำคัญแห่งปัญหาผิว พยายามหลีกเลี่่ยงได้จะดีมาก กล้าตากแดดไม่ใช่ว่าเทห์หรือทำตัวติดดินหรอกครับ ถ้าจำเป็นก็โอเค แต่เดินอาบพร่ำเพรื่อมะเร็งจะถามหาเอาได้ ^^

      ลบ