วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2555

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว สำหรับสุภาพบุรุษ??


ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว สำหรับสุภาพบุรุษ??





          ครึ้มอกครึ้มใจอย่างไรไม่ทราบ ถึงได้มานั่งเขียนบล็อกตอนตีสอง เอาเป็นว่าคง

คอนเซปเดิม อยากเขียนก็เขียน อยากทำก็ทำ อยากอ่านก็ลองดูนะครับ ^^


          ตอนนี้หลายๆคนมองไปทางไหนอาจจะเห็น ผลิตภัณฑ์แบ่งแยกกลุ่มออกไปมากขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชาย ฟอรเม็น ฟอร์แมน For MEN For MAN อะไรก็ว่ากันไป แรงบัลดาลใจในการเขียนเรื่องนี้ก็เพราะนี่แหละครับ ไปร้านสะดวกซื้อบัวเขียวเร่งด่วน ข้างมหาวิทยาลัย เหลือบไปเห็นชั้นวางสินค้ากลุ่มดูแลผิวพรรณเฉพาะของผู้ชายแยกออกมา เลยพูดกับเพื่อนว่า โห เดี๋ยวนี้ถึงกับต้องแยกกันอย่างนี้แล้วนะ !! หลายคนคงตั้งคำถามกับตัวเองแล้วซิ ว่าต้องเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายหรือเปล่า ก็ผมเป็นผู้ชาย 


          ตรงนี้เองที่ถูกจับขึ้นมาเป็นการทำการตลาด ซึ่งก็ได้ผลดีมากอย่างที่เห็นในปัจจุบัน ซึ่งหนุ่มๆเอง ก็หันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น ว่ากันว่าเดิมทีสาวๆทุ่มทุนอลังการเพื่อหน้าใสเป๊ะกันไม่ยั้ง เท่าไหร่ไม่ว่าขอแค่ข้าสวย แต่ตอนนี้หนุ่มๆเค้าเอาบ้าง เพราะเห็นสาวๆตามกรี๊ดหนุ่มเกาหลีหน้าใสกันมากมาย จะยืนหน้าหมองเป็นพ่อค้าเกาเหลาปากซอยก็กระไรอยู่ เอาหล่ะ คราวนี้เรามาเข้าเรื่องเลยแล้วกัน


          จุดหนึ่งที่ถูกหยิบยกขึ้นมาโฆษณาคงเป็นเรื่องของ รูปลักษณ์ ความเป็นผู้ชาย  ซึ่งหลายคนก็บอกว่า ซื้อ เพราะมันระบุว่าเป็นของผู้ชายโดยตรง ใช้ของผู้หญิง เดี๋ยวเค้าจะหาว่าไม่ใช่ผู้ชาย หรือว่า อายคนอื่นมอง อืม อันนี้เป็นอะไรที่พูดยากนะ ในเรื่องของความรู้สึก เรามาดูความจริงกันดีกว่า ว่าเครื่องสำอางทั่วไป กับเครื่องสำอาง หรือครีมบำรุง ต่างๆของผู้ชาย ต่างกันตรงไหน


         อย่างแรกที่ชัดเจนคงเป็นกลิ่น กลิ่น มักเป็นกลิ่นน้ำหอมในแนวผู้ชาย ซึ่งก็ให้ความรู้สึกดี แต่บางผลิตภัณฑ์ ใส่มากเกินไป อันนี้ถ้าเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผิวหน้า ต้องระวัง สำหรับหนุ่มผิวบอบบางแพ้ง่าย หรือเป็นสิว เพราะยิ่งน้ำหอมเยอะ โอกาสระคายเคือง หรือแพ้ก็มากตามไปด้วย

         อันดับที่สอง คงเป็นในเรื่องของความรู้สึกเมื่อใช้ เช่นมีการผสมพวก เมนทอล มินต์ ที่ทำให้รู้สึกหอมเย็นสดชื่น รู้สึกสะอาด รู้สึกว่ามันฆ่าเชื้อ ซึ่งมันก่อให้เกิดการระคายเคืองอ่อนๆ หนุ่มผิวบอบบาง ควรหลีกเลี่ยง
ส่วนผสมอื่นๆ โดยทั่วไปมักไม่มีอะไรแตกต่างกันมากนัก แอคทีฟ หรือสารออกฤทธิ์ โดยส่วนใหญ่ก็เป็นตัวเดียวกัน

          บางยี่ห้อบอกว่า ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชาย เหมาะสำหรับผิวหนาๆ ของผู้ชายมากกว่า สามารถซึมลึกได้มากกว่า อย่างที่บอกครับ ส่วนผสมแทบไม่มีอะไรแตกต่าง ดังนั้นจะของผู้ชาย ของผู้หญิง แทบไม่มีอะไรต่าง


          สรุปแล้วก็คือ ผลิตภัณฑ์ใดก็ได้ครับจะผู้หญิงผู้ชาย เพียงแต่เลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิว เช่น ผิวแห้ง ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อครีม ให้ความชุ่มชื้นสูง แต่ถ้าผิวมัน เป็นสิวง่าย อันนี้ก็ต้องเลี่ยงพวกครีม หนืด ๆ หรือพวกที่มีน้ำมันเป็นองค์ประกอบมากๆ เพราะ มันจะทำให้หน้าเยิ้ม และพาลจะอุดตันเป็นสิวอีก ควรใช้พวกซีรัม หรือ ปราศจากน้ำมัน (Oil free ) เป็นหลัก ส่วนยี่ห้อ หรือตัวไหนอะไรยังไง ต้องลองเองครับ ลางเนื้อชอบลางยา ไม่ต้องกลัวใครว่า ถ้าเราจะลุกขึ้นมาดูแลตัวเองบ้าง ขอให้หล่อใสสมใจครับผม ^^


Gusstation

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น